Follow Zalo NERMAN, nhận ngay mã khuyến mãi tới 80K tất cả đơn hàng +

Kiến Thức

News 1

6 THÓI QUEN XẤU CẦN TRÁNH VÀO BUỔI SÁNG

Bạn có bao giờ nhận ra một ngày dài đã trôi qua mà mình không hoàn thành được gì không? Nếu bạn dành cả buổi sáng mà chưa thể làm được việc gì, thì có lẽ rất khó để bạn hoạt động hiệu quả trong thời gian còn lại của ngày. Vì vậy để có cho mình một ngày hữu ích, hãy cùng tìm hiểu với Nerman qua bài viết sau nhé.

1. Thức dậy mà không có sẵn kế hoạch

Việc lên sẵn ý tưởng cho một ngày mới là rất có ích. Tuy nhiên, có nhiều người khi thức dậy mới bắt đầu lên kế hoạch, điều này sẽ làm bạn khó có thể làm các công việc khác trong buổi sáng. Vì thế hãy lên sẵn kế hoạch cho ngày mới vào tối hôm trước. Chuẩn bị sẵn các công việc cần làm khi thức dậy và đặt nó ở nơi dễ nhìn thấy nhất. Việc có sẵn kế hoạch hay danh sách những điều muốn làm sẽ giúp bạn hoạt động hiệu quả hơn.

A Young Man Looking At His Wristwatch After Sleeping In Too Long

2. Kiểm tra điện thoại ngay khi tỉnh giấc

Chúng ta thường có thói quen kiểm tra điện thoại ngay khi vừa ngủ dậy để kiểm tra những thông báo mình có thể bỏ lỡ đêm qua. Tuy nhiên, chiếc điện thoại có thể là lý do khiến bạn làm việc không hiệu quả. Vấn đề của việc kiểm tra điện thoại chính là sức cám dỗ từ mạng xã hội. Bởi chỉ cần thấy ứng dụng hiện thông báo là bạn sẽ lập tức muốn xem và trả lời. Nhưng hãy kiềm chế bởi bạn rất dễ bị cuốn vào vòng xoáy của các video thịnh hành, điệu nhảy Tik tok hay chương trình TV đêm khuya. Bạn cũng thường kiểm tra điện thoại khi tỉnh dậy bởi vì nó đã là một thói quen. Nhưng sử dụng điện thoại rất dễ khiến bạn mất tập trung. Điện thoại thông minh đã được nghiên cứu là có thể phá vỡ sự tập trung và thậm chí gây nghiện. Vì thế vào buổi sáng, thay vì sử dụng điện thoại, bạn hãy đọc sách hoặc nghe podcast.

5df24d6b250000330098dea9

3. Lao vào xử lý công việc ngay lập tức

Kế hoạch của bạn có thể có rất nhiều công việc, nhưng đừng lao đầu vào chúng ngay sau khi mở mắt. Hãy dành những phút đầu tiên của ngày mới cho bản thân bạn, thay vì công việc. Bạn có thể ngồi thiền, tập thể dục, hay dọn dẹp nhà cửa… Xây dựng một thói quen buổi sáng giúp bạn chuẩn bị tinh thần cho ngày dài. Nó không chỉ giúp bạn có một tâm thế sẵn sàng, mà còn đưa bạn vào kỷ cương và nề nếp, qua đó giúp bạn duy trì hiệu suất làm việc trong ngày.   

Close Up Photo Focused Pensive Young Guy Entrepreneur Have Weekends Work Use His Laptop Make Report Boss Wants Lying Bed House Indoors Man Working From Home 166258 919

4. Hoãn báo thức

Chắc hẳn rất nhiều bạn có thói quen hoãn báo thức đúng không? Ngủ nướng thật ra không có hại, sẽ có những lúc cơ thể bạn yêu cầu được ngủ nhiều hơn, nhưng đừng biến nó thành một thói quen. Nếu quay lại giấc ngủ, bạn sẽ khó mà tỉnh giấc. Việc ngủ lại có thể khiến cơ thể bạn uể oải và ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bật dậy khỏi giường ngay. Hãy để bản thân tỉnh táo trước đã để cơ thể được chuẩn bị cả về thể chất và tinh thần. Một cách khác để bạn tránh hoãn báo thức đó là để điện thoại xa tầm tay, việc này sẽ khiến bạn không phải thức dậy để tắt, từ đó khiến bạn khó ngủ tiếp được.    

Sleeping Asian Young Male Disturbed By Alarm Clock Early Morning In Bed

5. Phải đưa ra quá nhiều quyết định

Bạn có phải người sẽ dành ra nhiều thời gian và công sức cho từng quyết định nhỏ nhặt hay không? Việc đắn đo phải mặc gì hay ăn gì cho bữa sáng không đem lại hiệu quả cho bạn. Nó sẽ khiến não bạn mất đi năng lượng cần thiết cho những hoạt động tiếp theo. Hãy để tâm trí bạn được nghỉ ngơi, hãy đơn giản hóa mọi lựa chọn và lên kế hoạch trước để khỏi phí thời gian vào buổi sáng.

Depressed Man Sitting On Couch Touching Face And Grieving At Home Picture Id1145223275

6. Không ăn sáng đầy đủ và lành mạnh

Bữa sáng chúng ta có rất nhiều lựa chọn, nhưng dù bạn chọn ăn gì hay vào lúc nào, hãy đảm bảo rằng nó lành mạnh. Hãy tránh xa các món ăn sáng ngọt và béo bởi chúng sẽ làm tăng lượng đường trong máu, qua đó gây ra nhiều căn bệnh về lâu dài. Thay vào đó, hãy ăn nhiều chất đạm, chúng sẽ giúp bạn cải thiện cơ bắp và điều chỉnh lượng đường huyết. Buổi sáng rất quan trọng vì nó sẽ quyết định cả một ngày của bạn, vì thế hãy ăn uống đầy đủ để nạp năng lượng cho một ngày dài.

Depositphotos 236272674 Stock Photo Attractive Young Man Dishes Fast

Nếu bạn có một trong các thói quen xấu vào buổi sáng như trên, hãy thay đổi dần dần để bảo vệ sức khỏe nhé. Việc thay đổi thói quen không khó, chỉ cần bạn quyết tâm và kiên trì thực hiện nó một cách đều đặn là được. 

NERMAN là thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp dành riêng cho nam giới được xây dựng dựa trên những phản hồi tích cực của khách hàng và những kiến thức chăm sóc da khoa học, đồng thời Nerman cũng chia sẻ những kiến thức hữu ích về lối sống, phong cách thời trang và tình yêu, cùng các vấn đề 18+... Những điều đó đã giúp duy trì những giá trị cốt lõi trong sản phẩm cũng như sự phát triển của chúng tôi.

Hotline: 1900 4628