Kiến Thức

News 1

Muốn sạch mụn, trước tiên bạn cần phải ngủ ngon!

Có lẽ anh em sắp biết: ngủ muộn và thiếu ngủ sẽ gây mụn!

Nhắc đến nguyên nhân gây mụn, chắc hẳn mọi người đều nghĩ đến những tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, bã nhờn, thực phẩm kích thích sinh mụn như cay nóng, sữa… mà lại bỏ qua nguyên do hầu như ai cũng có, đó là chất lượng giấc ngủ, cụ thể là ngủ muộn và thiếu ngủ. Việc này sẽ khiến quá trình tái tạo của cơ thể bị trì hoãn, rút ngắn và làn da không có thời gian phục hồi. Nếu bạn thức khuya qua 12h, bạn sẽ bỏ lỡ khung giờ vàng để gan đào thải chất độc và làm mới huyết dịch giúp loại bỏ các độc tố vốn là tác nhân gây mụn.

Mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon giấc – chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng trải qua cảm giác khó chịu này. Bất kể nguyên nhân là gì, nếu bạn không giải quyết kịp thời thì tình trạng trên sẽ khiến cơ thể trở nên suy kiệt, mụn nổi lên liên tục. Không cần tới sự can thiệp của y học, bạn vẫn có thể chìm vào giấc ngủ nhờ những cách ngủ ngon tự nhiên dưới đây.

Giải pháp mất ngủ 1. Không ăn quá no

Nhung Nguy Hiem Khon Luong Khi An Qua No 1 800x400

Đi ngủ khi đang trong trạng thái đói bụng sẽ khiến bạn phân tâm, cồn cào khó ngủ nhưng nếu ăn quá no lại gây ra cảm giác đầy bụng, không thể dễ dàng đi vào giấc. Tốt nhất, bạn không nên ăn một bữa lớn trong 2-3 tiếng trước khi ngủ. Nếu cảm thấy quá đói bụng thì hãy ăn một bữa nhẹ lành mạnh như quả táo hay chiếc bánh quy để thoả mãn cơn đói cho tới sáng hôm sau nhé.

Giải pháp mất ngủ 2. Tập luyện thể dục

Tập luyện thể dục thường xuyên và đều đặn không chỉ giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh mà còn làm tăng melatonin – một trong những hormone đóng vai trò quan trọng đằng sau giấc ngủ tự nhiên. 

Nam Gioi Kem Chong Nang 1

Bạn không bắt buộc phải thực hiện các bài tập nặng và lâu, những hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ nhanh cũng là một cách nâng cao chất lượng giấc ngủ hiệu quả. 

Bên cạnh đó, thời gian lý tưởng nhất để tập luyện thể dục đó là buổi sáng, vì luồng không khí và ánh sáng đầu ngày sẽ giúp chúng ta cải thiện nhịp sinh học tự nhiên, điều này đã được nhiều chuyên gia chứng minh. Việc tập luyện gần giờ đi ngủ có thể gây kích thích, dẫn tới rối loạn giấc ngủ.

Giải pháp mất ngủ 3. Kiểm soát căng thẳng

20200401 065539 124624 Dau Dau.max 800x800 1

Căng thẳng là một trong những tác nhân lớn kích thích các hormone chống lại giấc ngủ. Những nỗi lo lắng, phiền muộn của bạn vào ban ngày sẽ tiếp diễn vào buổi đêm nếu bạn không thể kiểm soát suy nghĩ, gây ra tình trạng căng thẳng, dẫn đến mất ngủ.

Giải pháp là trước khi cố vào giấc, bạn hãy học cách thư giãn bằng các bài tập hít thở sâu. Điều này không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng mà đây còn là một cách ngủ ngon rất hiệu quả, dễ thực hiện.

Giải pháp mất ngủ 4. Tạo sự thoải mái cho không gian ngủ

Dn Nhung Tu The Nam De Co Giac Ngu Ngon Tin 270418 3

Các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính hay tivi không phải thứ duy nhất khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, môi trường xung quanh cũng có những tác động nhất định tới chất lượng giấc ngủ. Để không khó chịu và mệt mỏi bởi những cơn mất ngủ, bạn cần đảm bảo phòng luôn ở trong điều kiện thoải mái nhất có thể. Một phòng ngủ lý tưởng là nơi yên tĩnh, thoáng đãng và tối vừa đủ, những yếu tố trên giúp thúc đẩy giấc ngủ đến nhanh hơn.

Giải pháp mất ngủ 5. Hạn chế sử dụng đồ có cồn và caffeine

Cồn và caffeine là những chất kích thích khiến bạn trở nên hưng phấn, tất nhiên sẽ dẫn đến khó ngủ. Do đó, một trong những cách ngủ ngon hiệu quả nhất là tránh xa hai chất này.

Bi Viem Hong Nen An Gi Kieng Gi

Giải pháp mất ngủ 6. Tự nhủ rằng bạn “cần phải thức”

Đây chính là phương pháp dựa trên nguyên tắc “ý định nghịch lý” (paradoxical intention) giúp bạn dễ ngủ hơn một cách đơn giản. Những khi cảm thấy khó ngủ, bạn hãy lôi ra một quyển sách dày hoặc tài liệu học tiếng Anh chi chít chữ và tự nhủ “Mình cần phải thức để đọc 10 trang” và bạn có thể sẽ cảm thấy buồn ngủ ngay từ trang đầu tiên.